วันพฤหัสบดี, 19 กันยายน 2567

2C2T & SJN Project เป็นโครงการที่มาจากนโยบายของผู้บริหารระดับสูง…

09 ก.ย. 2022

2C2T & SJN Project
เป็นโครงการที่มาจากนโยบายของผู้บริหารระดับสูง โดยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการขับเคลื่อนของบริษัท จะดำเนินไปได้ด้วยดี จะต้องมาจากหัวใจสำคัญนั้นคือพนักงานระดับปฏิบัติการ “PCB จะออกมาได้ดีหรือไม่ เราต้องอาศัยพนักงานเป็นพื้นฐานที่สำคัญ” โดยได้แบ่งพนักงานพื้นฐานเป็น 3 กลุ่ม
1.New Operator พนักงานใหม่ที่ยังไม่ผ่านทดลองงานจะเสมือนเด็กทารกพึ่งหัดคลาน พนักงานกลุ่มนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องได้รับการดูแลและให้ความสนใจมากที่สุด เพราะความไม่รู้ ความไม่ชำนาญ ของพนักงานใหม่มีโอกาสที่จะทำให้งานผิดพลาดได้มากที่สุด
2.Junior พนักงานที่ผ่านทดลองงานแล้วก็เสมือนคนหนุ่มที่เดินเองได้แล้ว พนักงานสามารถดูแลตัวเองและทำงานได้ แต่เราก็ต้องให้ความใส่ใจ สอน อบรม ผลักดันให้เขามีความสามารถ ดูแลรุ่นน้องใหม่ได้
3.Senior Operator พนักงานที่อายุงานถึงเกณฑ์และผลงานที่ดีเยี่ยมก็เสมือนคนที่วิ่งได้เร็ว เราต้องสร้างพนักงานระดับนี้ให้มีสัดส่วนมากยิ่งขึ้นในองค์กร เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือพัฒนาพนักงานรุ่นน้อง ที่ยังไม่มีความชำนาญ
เป้าหมายเรามุ่งหวัง ภายใต้แนวความคิดพนักงานที่ทำงานก็เสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน หัวหน้างานในหนึ่งวัน เรามีเวลาประมาณ 10 ชม.หัวหน้างานควรใช้เวลาสัก 1 ชม. ไปใส่ใจดูแลพนักงานงานในบ้านเราซึ่งเขาเสมือนเด็กทารกที่พึ่งหัดคลานให้มากที่สุดเพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นพี่คนรอง (Jr. Operator) หรือพี่คนโต (Sr. Operator) รวมไปถึงหัวหน้าครอบครัวคือระดับหัวหน้างานและผู้บริหารระดับกลางต้อง
Close to her = เข้าไปใกล้ชิด
Care = ดูแลเข้าไปใส่ใจ
Train =เข้าไปอบรมสอบแนวความคิด
Trust = สร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานใหม่ให้มากที่สุด
จึงเป็นที่มาของโครงการ 2C2T & SJN Project

#แอดมินบลู #SJN #2T2C