วันอังคาร, 2 กรกฎาคม 2567

“บทบาทหน้าที่” ในการผลิตงานตัวอย่าง(Sample) อย่างมีประสิทธิภาพ | Sample is our future.

29 มิ.ย. 2024

” บทบาทหน้าที่ ” ของการผลิตงานตัวอย่าง(Sample) อย่างมีประสิทธิภาพ     
    การผลิตแผ่นงานตัวอย่าง (Sample) มีความสำคัญต่อออเดอร์ในอนาคต เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการคุณภาพ และมาตรฐานที่กำหนดไว้  การเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน จึงมีความสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้การผลิตงานตัวอย่างสำเร็จตามเป้าหมาย ซึ่งทุกคน ทุกระดับชั้น ผู้บริหาร หัวหน้างาน และพนักงาน จะต้องเข้าใจหน้าที่บทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบ ใส่ใจ ให้ความสำคัญกับการผลิตงานตัวอย่างให้ดีที่สุด
     1) ระดับผู้บริหาร : ช่วยสนับสนุน ผลักดัน ติดตาม ให้ความช่วยเหลือ เมื่อเกิดปัญหา และตัดสินใจเรื่องสำคัญต่างๆ ตรวจสอบ ทบทวน ปัญหาต่างๆ และแก้ไข เพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้ง่าย สะดวก และได้เป้าหมาย     
     2) ระดับหัวหน้างาน :
เตรียมความพร้อมเรื่องต่างๆในการผลิต (กำลังคน เครื่องจักร วัตถุดิบ มาตรฐาน วิธีการผลิต) เพื่อให้พนักงานผลิตงานได้รวดเร็ว และถูกต้องดูแล ใส่ใจพนักงาน สร้างความสัมพันธ์การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพให้ความช่วยเหลือ และ รับฟังข้อเสนอแนะและปัญหาต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข     
     3) ระดับพนักงานปฏิบัติการ(Operator):
ตั้งใจทำงาน ปฏิบัติตามมาตรฐาน และข้อกำหนดต่างๆ ฝึกฝน เรียนรู้การทำงาน พัฒนาทักษะ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และงานที่ได้รับมอบหมาย
     ✅เมื่อเราทราบถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง ลงมือปฏิบัติ ใส่ใจ และทำหน้าที่ในการผลิตงานตัวอย่าง(Sample) ให้ดีที่สุด จะทำให้งานมีคุณภาพ ลูกค้าพึงพอใจ เพราะงานตัวอย่าง คือ อนาคตของเรา Sample is our future.

ภาพบรรยากาศ