วันอังคาร, 10 กันยายน 2567

7 Basic Course หลักสูตรการอบรมพื้นฐาน สำหรับพนักงานใหม่ | Training

29 ก.พ. 2024

7 Basic Course หลักสูตรการอบรมพื้นฐาน สำหรับพนักงานใหม่ 

วัตถุประสงค์
     1.เพื่อให้พนักงานใหม่ได้เตรียมความพร้อมก่อนการทำงาน
     2.เพื่อให้พนักงานใหม่ได้มีความรู้พื้นฐานด้านความปลอดภัย
     3.เพื่อให้พนักงานใหม่ได้รู้จักกฏระเบียบวินัยพื้นฐาน
     4.เพื่อให้พนักงานใหม่ได้รู้จักการปรับตัวในการทำงาน

บทบาทหน้าที่ของพนักงาน
     เนื่องจากปัจจุบันทางบริษัทได้มีพนักงานใหม่เพิ่มมากขึ้น การดูแลใส่ใจพนักงานใหม่ ในฐานะส่วนหนึ่งของทีมงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องดูแลเอาใจใส่ ทางแผนกบุคคลขอความร่วมมือหัวหน้างานทุกท่านในแต่ละแผนกช่วยดูแลใส่ใจสอนงานพนักงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้พนักงานใหม่สามารถทำงานได้ โดยไม่เกิดปัญหา

     หัวหน้างาน มีหน้าที่ดูแล ให้ความใส่ใจพนักงาน ให้ทำงานได้ตามเป้าหมาย และสร้างความสัมพันธ์การทำงานร่วมกันของพนักงานเก่าและพนักงานใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ คอยความช่วยเหลือให้กำลังใจ และ รับฟังข้อเสนอแนะและปัญหาต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

เพื่อนร่วมงานสามารถเป็นพี่เลี้ยงให้กับพนักงานใหม่ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้คำปรึกษา และช่วยเหลือเมื่อพนักงานใหม่พบปัญหารวมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับงาน เป็นแบบอย่างที่ดีแก่พนักงานใหม่ในเรื่องระเบียบวินัย

     พนักงานใหม่ มีหน้าที่ในการตั้งใจทำงาน เปิดรับการเรียนรู้การทำงานจากเพื่อนร่วมงาน หรือตามคำแนะนำของเพื่อนและหัวหน้างาน เอาใจใส่ ต่อหน้าที่งานที่ได้รับมอบหมาย และการพัฒนาตนเองในการทำงานอย่างต่อเนื่อง

     เมื่อทราบบทบาทหน้าที่ของตนเองแล้วอย่าลืมทำหน้าที่ของตนเองนะค่ะ จะทำให้พนักงานใหม่และพนักงานเก่า เกิดความเป็นกันเอง โดยมีหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานเป็นผู้เชื่อมต่อจะทำให้เกิดความเข้าใจในทีมงานมากขึ้นครับ
เราคือครอบครัวเดียวกัน นะครับ

ภาพบรรยากาศ