วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

📌kick off : Information Security Management System🤟 iso/IEC 27001

10 ก.ค. 2023

👉วันนี้(10.07.2023) ทีมงานแอดมินมีภาพบรรยากาศการ kick off VDO ISMS (ISO 27001) เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนอื่นทางทีมงานแอดมินขอนำเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับระบบ ISMS (ISO 27001) กันก่อนครับ โดยระบบดังกล่าวคือ มาตรฐานที่จะช่วยให้เราจัดการข้อมูลสารสนเทศที่มีอย่างเป็นระบบ ครบถ้วน ปลอดภัย และสามารถนำมาใช้งานได้อย่างทันท่วงที นั้นเองครับ🤝

📌เนื่องจากปัจจุบันนี้ข้อมูลสารสนเทศถือได้ว่ามีส่วนสำคัญ และเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในชีวิตประจำวัน การประกอบธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็กๆไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ๆ หากต้องการเพิ่มความมั่นคงให้กับข้อมูลที่มีอยู่ในมือว่าจะถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัย ลดโอกาสที่จะเกิดปัญหาจากการเข้าถึงอย่างไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งอาจจะทำให้เกิดกรณีฟ้องร้องค่าเสียหายในภายหลัง รวมไปถึงช่วยยืนยันว่าข้อมูลจะได้รับการจัดเก็บอย่างเป็นระบบเพื่อให้สามารถหยิบมาใช้ได้ในทันทีที่ต้องการ โดยมาตรฐาน ISO/IEC 27001ได้มีการประยุกค์ใช้หลักการ Plan-Do-Check-Act (PDCA) เข้ามาทำให้การจัดการข้อมูลนั้นเป็นไปอย่างมีระบบ มีการบริหารจัดการเชิงกระบวนการที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยมุ่งเน้นไปที่การวางแผนก่อนลงมือปฎิบัติงาน การจัดทำนโยบาย การลงมือทำอย่างรอบคอบรัดกุม รวมถึงมีการควบคุม ตรวจสอบ และประเมินความเสี่ยงในการปฏิบัติงานอยู่เสมอ

😊วันนี้ถึงเวลาแล้วที่พี่ๆน้องๆชาวเอเพ็กซ์ทุกท่านจะได้รับชมวีดีโอเกี่ยวกับISMระบบ (ISO 27001) เรามาติดตามและรับชมไปพร้อมๆกันได้เลยจร้า  และในส่วนของ VDO ทางทีมงานแอดมินจะอัพเดตให้กับพี่ๆน้องๆได้รับชมต่อไปครับ รอติดตามกันได้นะคร้าบบบ✅และพบกันเร็วๆนี้ Coming Soon😍

#ISMS(ISO 27001)📃

บรรยากาศการประชุม kick off VDO.Information Security Management System📸