วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

(2HSE News ฉบับที่ 47/28Dec22) 5 สถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่ 2566 พร้อมแล้วไปลุยกันเลย!!

28 ธ.ค. 2022

🌄🔆วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่ 2566 พร้อมแล้วไปลุยกันเลย!!
📌1.แก่งกระจาน เพชรบุรี หมุดหมายแรกสำหรับนักเดินทางที่รักการผจญภัยและชื่นชมกับธรรมชาติ กับพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี ใช้เวลาในการขับรถไปเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น คุณก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่แสนร่มรื่น พร้อมกับเฝ้าดูวิถีชีวิตสัตว์ป่าที่น่าสนใจ รวมไปถึงการชมทะเลหมอกอันแสนวิเศษที่ไม่ต้องเดินทางไปถือเชียงใหม่ เชียงราย ก็ยังสามารถสัมผัสกับทะเลหมอกแสนสวยนี้ได้แบบใกล้กรุง
📌2.แก่งส้มแมว ราชบุรี เอาใจสายผจญภัยและหลงใหลในทะเลหมอกกันอีกครั้ง หากอยากดูทะเลหมอกแต่ไม่อยากขึ้นเหนือ อีกหนึ่งจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางที่ตอบโจทย์คุณได้ดีต้องแก่งส้มแมว อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เท่านั้นที่พร้อมดูแลคุณ ที่นี่คือเขตของสวนป่าสิริกิติติ์ เชื่อมโยงไปยัง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขากระโจม ความพิเศษของที่นี่มีทั้งล่องแก่งและแก่งน้ำร้อนที่คุณสามารถนอนแช่ตัวคลายความเมื่อยล้าได้แบบสบาย ๆ โดยไม่ต้องไปไกลถึงระนองหรือเชียงใหม่ก็มีน้ำพุร้อนให้อาบแล้วที่นี่
📌3.อ่าวมะนาว ประจวบคีรีขันธ์ เอาใจคนรักทะเลกันอีกรอบกับคำถาม ทะเลไหนคนไม่พลุกพล่านยามปีใหม่ หากบอกว่ามาประจวบสิไม่ค่อยมีใคร หลายคนคงไม่เชื่อแน่ เพราะภาพของชะอำ เพชรบุรี และ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ คือภาพของคนที่ล้นอยู่ทุกแห่ง หากคุณต้องการความสงบและเป็นส่วนตัว แนะนำให้ได้มาเที่ยวยังอ่าวมะนาวในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์
📌4.อำเภอเมือง กาญจนบุรี เปลี่ยนมาเอาใจสายกินสายช้อป พร้อมมองหาพร็อปถ่ายรูปกับการเดินชมเมือง เมืองกาญจนบุรี คือคำตอบของทุกสิ่ง ขับรถจากกรุงเทพมาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น คุณก็จะพบกับที่ถ่ายรูปอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานสายประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ต้องไม่พลาดที่จะเดินไปถ่ายภาพบนสะพานและรอจังหวะชมรถไฟวิ่งข้ามสะพาน
📌5.ภูชีฟ้า จ.เชียงราย ขึ้นปีใหม่ จะมีอะไรฟินเท่ากับการชมแสงแรกของปี และทะเลหมอกแสนสวยที่ ภูชี้ฟ้า หนึ่งในยอดเขาของ เทือกเขาดอยผาหม่น ที่มีความสูงประมาณ 1,200 – 1,628 เมตร เป็นพิกัดยอดฮิตในการชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าตรู่ และทะเลหมอกสีขาวโพลนที่ปกคลุมภูเขาอย่างหนาแน่น บริเวณนี้จะติดกับพรมแดนไทย-ลาว ทำให้วันฟ้าโปร่งเราจะสามารถเห็นวิวได้กว้างไกลถึงทางฝั่งลาวเลยทีเดียว
      👉สุดท้ายนี้เที่ยวให้สนุกและเดินทางปลอดภัยนะครับ แอดมินเป็นห่วงนะคร๊าบบ👈