วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

(2HSE News ฉบับที่ 43/26Dec22) 5 เทคนิคการท่องเที่ยวแบบประหยัด ✅🌍🌄

26 ธ.ค. 2022

 📌วิถีท่องเที่ยวของมนุษย์เงินเดือน จะออกเดินทางท่องเที่ยวไปที่ไหน เที่ยวไทยหรือเที่ยวต่างประเทศ มักจะเน้น การท่องเที่ยวแบบประหยัด ถึงจะต้องประหยัดแต่ก็ไม่อาจจะขวางกั้นไม่ให้มนุษย์เงินเดือนงดการออกเที่ยว
🔆🌄วันนี้แอดมินจึงมี 5 เทคนิคเที่ยวแบบประหยัด ฉบับมนุษย์เงินเดือน มาฝากพนักงานกันนะครับ
1. หาเพื่อนร่วมทริป เหมาะมากสำหรับมนุษย์เงินเดือนสายเที่ยว การออกเดินทางท่องเที่ยวแบบมีเพื่อนร่วมทริป ไปเที่ยวเป็นสองคน หรือเป็นหมู่คณะ ถึงแม้จะดูว่าไปเที่ยวหลายคนอาจจะยุ่งยาก แต่มีคนช่วยหารค่าใช้จ่ายประหยัดกว่าเที่ยวคนเดียว
2. วางแผนก่อนเที่ยว เน้นที่เที่ยวฟรี ตั้งงบที่จะใช้ก่อน จากก็เริ่มวางแผนการท่องเที่ยวทริปนี้ของคุณ ชอบเที่ยวแบบไหนก็เลือกแบบที่ชอบ ตั้งต้นจากเรื่องการเดินทาง  
ส่วนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ถ้าอยากเที่ยวแบบประหยัด แนะนำให้เที่ยววัด ชมศิลปะวัฒนธรรมสืบสานพระพุทธศาสนาไปในตัว ที่สำคัญเที่ยววัดฟรีไม่มีค่าเข้า หรือจะเลือกเที่ยวทะเล เล่นน้ำทะเลสวยใส แบบทะเลไทยสวยไม่น้อยหน้าทะเลใดในโลก
3. จองตั๋วโปร สายเที่ยว สิ่งที่ดึงดูดใจคุณเหนือสิ่งอื่นใด คือคำว่า “โปรโมชั่น”บางคนอาจจะตั้งต้นการเที่ยวด้วยการจองตั๋วเครื่องบินโปรโมชั่น จากนั้นค่อยวางแผนเที่ยวก็มี เริ่มเที่ยวแบบประหยัดจากการจอง ตั๋วโปรโมชั่น
4. จองที่พักราคาถูกใกล้แหล่งของกิน สำหรับการจองที่พัก ถ้าคุณเน้นจองห้องพักราคาถูก แต่ทำเลไม่สะดวกสบาย ห่างไกลที่กินที่เที่ยวทำให้ต้องขับรถหรือต้องเดินทางทุกครั้งที่ออกจากที่พัก จะเกิดเป็นค่าใช้จ่ายของทริปนี้เพิ่มขึ้นมาทันที ควรเลือกห้องพักที่ไม่ไกลจากที่กินที่เที่ยว ใกล้ตลาด เลือกซื้ออาหารกินได้ หรือจะเลือกเข้าsupermarketที่เดินไปถึงได้มีของกินของใช้ราคาถูกให้ช้อป ทั้งสะดวกสบายและประหยัดอีกด้วย
5. งดช้อปฟุ่มเฟือย ข้อนี้สำคัญยิ่งนักสายเที่ยวที่อดรนทนไม่ได้เมื่อเห็นของถูกใจ ก็ควรช้อปเฉพาะของที่อยากได้จริง ๆไม่ควรช้อปกระจายแบบกลับมาแล้วร้องว่า ฉันซื้อมาทำอะไรหรือนี่ แบบนี้ลำบากทั้งกายและไม่สบายกระเป๋าต้องขนของที่ช้อปปิ้งกระจายเพิ่มภาระน้ำหนักกระเป๋าและหมดเงินไปกับของฟุ่มเฟือยที่อาจจะไม่จำเป็นระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

📌ทั้งนี้แอดมินก็ขอให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ชาวเอเพ็กซ์เดินทางปลอดภัย และขอให้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข แล้วกลับมาพบกันใหม่ในปี 2566 นะจร้าา😊😊