วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

📢📢HR&SAFETY ขอชี้แจงข้อร้องเรียน เรื่อง พื้นที่ลานจอดรถ🚗🛵

04 ต.ค. 2022

📢แผนกบุคคลและความปลอดภัย ขอชี้แจ้งข้อร้องเรียนเรื่องเพื้นที่ลานจอดรถ ดังนี้

📌สืบเนื่องแผนกความปลอดภัยได้รับข้อร้องเรียนการใช้ลานจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ระดับผู้บริหาร ดังนั้นทางแผนกความปลอดภัยจึงขออนุญาตชี้แจงในเรื่องการใช้ รวมถึงระเบียบข้อบังคับให้ทราบดังต่อไปนี้
✅1. ลานจอดรถจักรยานยนต์ตั้งแต่ระดับผู้บริหาร Asst. Manager ขึ้นไป ข้างอาคารตึก GA ได้จัดพื้นที่ไว้ติดกับจุดจอดรถของพนักงานตั้งครรภ์พร้อมมีป้ายบอกไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นจะไม่อนุญาตให้พนักงานทั่วไปเข้าจอดตรงพื้นที่กั้นไว้ หากพบมีการฝ่าฝืนจะมีการลงโทษตามระเบียบของบริษัท
✅2. ลานจอดรถผู้บริหารชั้นใต้ดินผู้บริหารระดับ Manager ขึ้นไป ที่มีการจอดไม่ตรงกับป้ายทะเบียนรถที่ลงทะเบียนไว้ ทางแผนกความปลอดภัยได้ดำเนินการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถและป้ายช่องจอดรถ รวมทั้งสอบถามการโอนย้ายสิทธิ์การจอดให้ผู้อื่นแทน เพื่อที่จะจัดทำป้ายทะเบียนสำหรับจุดจอดรถยนต์ของผู้บริหารให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
✅3. ลานจอดรถผู้บริหารตั้งแต่ระดับ Asst. Manager ขึ้นไป บริเวณลานปูนด้านข้างบริษัท ซึ่งรองรับการจอดได้ทั้งหมด 115 คัน แบ่งออกเป็นสำหรับผู้บริหารจำนวน 60 คัน และพนักงานจำนวน 55 คัน โดยกำหนดพื้นที่การจอดรถไว้อย่างชัดเจนตามป้ายเตือนด้านหน้าทางเข้า ลานจอดรถ และกำหนดให้ติดสติกเกอร์สีชมพูเพื่อให้ทราบว่าเป็นผู้มีสิทธิ์จอด หากพบมีพนักงานทั่วไปจอดรถตรงบริเวณลานจอดของผู้บริหารจะมีการลงโทษตามระเบียบของบริษัท และทางแผนกความปลอดภัยจะไม่มีการล็อกพื้นที่จอดให้กับพนักงานทั่วไป แต่จะอนุญาตเฉพาะพนักงานตั้งครรภ์ให้เข้าจอดได้
📌จากกรณีที่มีการร้องเรียนเจ้าหน้าที่แผนกความปลอดภัยและแผนกบุคคลได้นำรถเข้าไปจอดในพื้นที่ดังกล่าวได้ดำเนินการเรียกมารับทราบถึงประเด็นและปัญหา พร้อมทั้งชี้แจงถึงขั้นตอนและระเบียบการเข้าใช้ลานจอดรถบริเวณดังกล่าว📌
หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกความปลอดภัย เบอร์แผนก 191
นายพิเชษฐ์ แสงกล้า (มะเดี่ยว) โทร 062-8398072


จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ขอบคุณครับ