วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

MIS News (ฉบับที่ 128) แชร์ Tips เช็กเบอร์โทรรั่วไหลผ่านแอปฯ Whoscall

17 พ.ค. 2024

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับแอปฯ Whoscall ระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก โดยสามารถแจ้งได้ทันทีว่าใครโทรเข้ามา แถมยังช่วยกรองสายที่น่าสงสัยอีกด้วยค่ะ

วันนี้ MIS News ขอแนะนำพี่น้องชาวเอเพ็กซ์ฯ ได้รู้จักกับแอปฯ Whoscall เนื่องจากเป็นทางเลือกหนึ่งในการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ หรือแก๊ง Call center นอกจากนี้แอปฯ Whoscall ยังมีการอัปเดตข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา เพื่อช่วยตรวจสอบว่าเบอร์โทรศัพท์ของเราได้รั่วไหลมาจากแหล่งเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มใดหรือไม่ สำหรับ Tips เช็กเบอร์โทรศัพท์รั่วไหลผ่านแอปฯ Whoscall สามารถทำได้ง่ายๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. เปิดแอปฯ Whoscall แล้วเลือกแท็บ Protection (การป้องกัน) จากนั้นกดที่ปุ่ม ID Security (ข้อมูลรั่วไหม)

2. กรอกเบอร์โทรศัพท์แล้วกดยืนยัน จากนั้นระบบจะส่งรหัส OTP มาทาง SMS ให้กรอกเพื่อยืนยันตัวตน

3. ระบบจะทำการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์และแจ้งให้ทราบทันทีว่ามีข้อมูลรั่วไหลมาจากแหล่งข้อมูลกี่แห่ง ที่ไหน และมีข้อมูลอะไรรั่วไหลไปบ้าง (เช่น ชื่อบัญชีผู้ใช้ อีเมล รหัสผ่าน เบอร์โทรศัพท์) หากไม่พบการรั่วไหลของข้อมูลก็สามารถเลือกเปิดให้แอปฯ คอยตรวจสอบอัตโนมัติ และแจ้งเตือนทันทีหากมีการตรวจพบข้อมูลรั่วไหล

สำหรับพี่น้องชาวเอเพ็กซ์ฯ ที่กังวลใจกลัวเบอร์โทรศัพท์รั่วไหล หรือมีมิจฉาชีพโทรหาบ่อยครั้ง สามารถดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานกันได้ค่ะ หากต้องการฟีเจอร์ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์รั่วไหลได้นั้น จะต้องทำการสมัครแบบพรีเมี่ยมก่อนนะคะ

ขอบคุณที่มาจาก : Kapook